ศึกษาหลักการของกลศาสตร์ในเรื่องสมดุลกล  และเงื่อนไขที่ทำให้วัตถุหรือระบบอยู่ในสมดุลกล  ศูนย์กลางมวลของวัตถุและศูนย์ถ่วงที่มีต่อเสถียรภาพของวัตถุ งาน พลังงาน ความสัมพันธ์ระหว่างงานและพลังงานจลน์  ความสัมพันธ์ระหว่างงานและพลังงานศักย์โน้มถ่วง  และความสัมพันธ์ระหว่างขนาดของแรง   ที่ใช้ดึงสปริงกับระยะที่สปริงยืดออก แรงอนุรักษ์ กฎการอนุรักษ์พลังงาน กำลัง เครื่องกลอย่างง่าย ประสิทธิภาพและการได้เปรียบเชิงกลอย่างง่ายบางชนิด โมเมนตัม  การชนกันของวัตถุในหนึ่งมิติ การดล   แรงดล และกฎการอนุรักษ์โมเมนตัม  การเคลื่อนที่แบบโพรเจกไทล์  และการเคลื่อนที่แบบวงกลมในระนาบระดับ   

โดยใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ การสืบเสาะหาความรู้ การสืบค้นข้อมูล การสังเกต วิเคราะห์ เปรียบเทียบ อธิบาย อภิปราย และสรุป

เพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ เพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ  มีความสามารถในการตัดสินใจ มีทักษะปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ รวมทั้งทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ในด้านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ด้านการคิดและการแก้ปัญหา ด้านการสื่อสาร  สามารถสื่อสารสิ่งที่เรียนรู้ และนำความรู้ไปใช้ในชีวิตของตนเอง           มีจิตวิทยาศาสตร์ จริยธรรม คุณธรรม และค่านิยมที่เหมาะสม

 

รวมทั้งหมด   10  ผลการเรียนรู้